TIN NỔI BẬT


BẠN ĐÃ THỬ NHỮNG CÁCH ĂN MÌ CÓ 1-0-2 NÀY CHƯA?

BẠN ĐÃ THỬ NHỮNG CÁCH ĂN MÌ CÓ 1-0-2 NÀY CHƯA?

Mì tôm là món ăn quen thuộc của sinh viên đặc biệt là thời điểm cuối tháng. Nếu cách chế biến mì thông thường khiến các bạn chán ngán thì đừng ngại tham khảo ngay một số cách dưới đây để thay đổi khẩu vị của mình nhé!

1. Đường

Kết quả hình ảnh cho sugar

Ảnh: The Daily Star

Nghe có vẻ không mấy khả quan nhưng nếu không nếm thử bạn sẽ không biết nó đặc biệt như thế nào đâu. Thêm một chút đường vào bát mì sẽ mang đến vị lạ miệng rất dễ ăn và bạn sẽ ăn hết veo trong vòng một nốt nhạc thôi đấy.

2. Đậu phụ

Kết quả hình ảnh cho noodles with tofu

Ảnh: Prevention RD

Bạn vẫn thường ăn mì vs nước lẩu kèm thêm một ít đậu phụ đúng không? Vì thế bạn cũng hay nấu mì cùng đậu phụ để thử xem hương vị lạ miệng thế nào nhé, hơn nữa đậu phụ thanh mát sẽ giúp giải nhiệt cho bát mì nữa đấy.

3. Hải sản

Kết quả hình ảnh cho noodles with seafood

Ảnh: Serious Eats

Nhiều sinh viên vẫn hay nói đùa rằng: trong bát mì tôm không hề có sự xuất hiện của bất cứ con tôm nào, vậy thì bạn có thể tạo hương vị phong phú hơn cho bát mì tôm đơn điệu thông thường bằng hải sản để bổ sung dinh dưỡng và giúp bát mì trở nên hấp dẫn hơn nhé. Bạn nên chọn mì có vị hải sản để mùi vị được hòa quyện hơn.

4. Rau xanh

Kết quả hình ảnh cho noodles with vegetables

Ảnh: Food & Wine Magazine

Ăn mì thường xuyên sẽ rất dễ nổi nóng nên bạn hãy thêm rau xanh vào bát mì để bớt ngấy, nhàm chán và bổ sung hàm lượng vitamin cần thiết cho cơ thể.

5. Phô mai

Kết quả hình ảnh cho noodles with cheese

Ảnh: Mr. Food

Các món ăn kết hợp cùng phô mai đang “làm mưa làm gió” ở khắp các quán xá, tụ điểm ăn uống và phô mai được kết hợp vs mì gói cũng là món ăn bạn không nên bỏ qua. Sau khi mì chín hãy bỏ thêm một miếng phô mai nhỏ lên trên và đậy vung lại. Hơi nóng sẽ khiến phô mai tan chảy hòa quyện vào mì và nước dùng, đảm bảo ngon tuyệt đỉnh và bạn sẽ ăn không ngừng được đấy!

6. Tỏi

Hình ảnh có liên quan

Ảnh: Seonkyoung Longest

Một ít tỏi băm vào nồi mì đang nấu sẽ tạo nên hương vị mới và thúc đẩy cơn thèm ăn của bạn lên đỉnh điểm.

7. Hạt tiêu

Kết quả hình ảnh cho noodles with peppers

Ảnh: The Perfect Pantry

Chút ít hạt tiêu được rắc lên bát mì nóng hổi tỏa ra hương thơm đặc biệt quyến rũ mà bạn không nên bỏ qua. Lưu ý, không nên lạm dụng quá nhiều hạt tiêu, chỉ thêm một lượng vừa đủ để tạo hương vị.

8. Trứng

Hình ảnh có liên quan

Ảnh: Taste

Bổ sung dinh dưỡng cho bát mì đơn điệu bằng cách đập một quả trứng vào giữa bát mì vừa nấu chín, dìm sâu xuống dưới và chờ một vài phút. Bạn sẽ được thưởng thức một bát mì trứng thơm ngon, đủ dinh dưỡng.

Hãy thay đổi những món ăn đơn điệu hàng ngày bằng cách bổ sung thêm một chút ít các gia vị sẵn có trong bếp, bạn sẽ thấy ngon miệng và chế biến được nhiều công thức nấu ăn mới hơn đấy!

Nguồn: ngoisao.vn



Trả lời

Call Now