TIN NỔI BẬT


NHỮNG ĐIỀU SAI LẦM KHI TẮM MÀ AI CŨNG CÓ THỂ MẮC PHẢI

NHỮNG ĐIỀU SAI LẦM KHI TẮM MÀ AI CŨNG CÓ THỂ MẮC PHẢI

Hoạt động thường ngày bạn vẫn làm rất có thể chính là thói quen xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn nên biết để nhanh chóng thay đổi như: tắm quá lâu, lau người quá khô, tắm nước quá nóng,…

1. Tắm quá lâu

Image result for Tắm quá lâu

Ảnh: MegaFun

Tắm lâu không hẳn là sạch sẽ mà thậm chí tắm trong thời gian quá lâu (đặc biệt là với nước nóng) có thể làm khô da, dẫn đến phát ban và mẩn ngứa. Bạn chỉ nên tắm trong khoảng thời gian 10 phút.

 

2. Thường xuyên sử dụng gel tạo bọt và sữa tắm

Image result for Thường xuyên sử dụng gel tạo bọt và sữa tắm

Ảnh: Đẹp365

Thói quen hàng ngày sử dụng sữa tắm hay gel tắm để làm sạch cơ thể, tẩy da chết hay tạo mùi hương đều không tốt như bạn nghĩ khi những sản phẩm này làm giảm lớp dưỡng ẩm, lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên da bạn, dẫn đến khô da. Nếu không bắt buộc thì bạn nên hạn chế sử dụng những sản phẩm sữa tắm hay gel tắm này.

 

3. Sử dụng bông tắm cũ và ẩm ướt

Related image

Ảnh: BAOMOI.COM

Khăn tắm, khăn choàng sau khi sử dụng thường ẩm ướt và để trong môi trường phòng tắm độ ẩm cao dẫn đến tình trạng nấm mốc, vi khuẩn phát triển. Do vậy, bạn nên phơi khô khăn tắm ngoài nắng sau mỗi lần sử dụng hay thay mới chúng mỗi tháng là điều cần thiết.

 

4. Lau người quá khô

Image result for Lau người quá khô

Ảnh: Kênh Phụ Nữ

Sau khi tắm xong, bạn nên lau khô người vừa phải để cơ thể có độ ẩm. Đồng thời, bạn sử dụng kem dưỡng phù hợp để làn da mềm mại và khỏe mạnh.

 

5. Tắm nước quá nóng

Image result for Tắm nước quá nóng

 

 

Ảnh: Phụ Nữ Sức Khỏe

Tắm nước nóng đặc biệt vào trời mùa đông là điều thông thường, tuy nhiên hạn chế tắm nước quá nóng bởi làm da bạn khô ráp và thiếu săn chắc. Trong thời gian dài, da bạn sẽ mất đi lớp dầu tự nhiên và mất khả năng tự bảo vệ. Nếu tắm nước quá nóng, lưu lượng máu tăng lên, thường dẫn đến đỏ da, viêm và phát ban. Lưu ý: nhiệt đô tắm khoảng 35-40 độ C là đảm bảo cho làn da khỏe mạnh.

Hãy ghi chú những thông tin hữu ích này để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình!

Nguồn: ngoisao



Trả lời

Call Now